-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
// thay = width tương ứng
// thay = height tương ứng
10 cuốn sách quản lý thời gian các doanh nhân khuyên đọc
0 Bình luận ... Được đăng bởi Admin
Chúng ta đều biết rằng tài nguyên quý giá nhất của cuộc đời chính là thời gian. Một khi đã đánh mất thời gian thì không thể nào khiến nó quay trở lại như vặn dây cót đồng hồ được. Đối với các nhà kinh doanh thì áp lực quản lý thời gian càng quan trọng hơn.
Để có một ý tưởng và tầm nhìn kinh doanh đòi hỏi sự dũng cảm. Trong thế giới mà nhiều người cảm thấy thỏa mãn khi sống trong vùng an toàn của mình, thì quyết định kinh doanh thường đến từ những người can đảm. Một khi đã quyết định kinh doanh thì mục tiêu đặt ra phải luôn thống nhất. Thành công thường đi đôi với sự nhất quán.
Quản lý thời gian hiệu quả chính là giải pháp hữu hiệu đem lại sự nhất quán đó. Vì vậy, các doanh nhân thành đạt đã gợi ý về cách quản lý thời gian thông qua 10 cuốn sách tuyệt vời dưới đây:
1. The 4-Hour Workweek (Tuần làm việc 4 giờ) – Timothy Ferriss
Đây là một cuốn sách hữu ích có thể thay đổi cách nhìn của bạn về thời gian cần thiết để xây dựng sự nghiệp thành công. Cá nhân tôi, tôi đã rất sốc khi lần đầu nghe về ý tưởng “tuần làm việc 4 giờ”. Khi mà vào thời điểm đó, tôi khó mà thoát khỏi guồng quay công việc 9-5 (9 giờ sáng đến 5 giờ chiều) được.
Cuốn sách đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi. Tôi thoát khỏi cuộc đua đánh giá, làm việc ít giờ hơn, và tận hưởng cuộc sống hết mức có thể.
Joel Bomgar, CEO kiêm người sáng lập của Bomgar đã từng chia sẻ suy nghĩ về cuốn sách:
“Các nguyên tắc và triết lý về năng suất và sự hiệu quả trong công việc được truyền đạt trong cuốn sách này vô cùng mạnh mẽ. Tôi đã đọc nó vài năm trước và phải công nhận rằng đó là một trong những cuốn sách làm thay đổi cuộc đời hiệu quả nhất mà tôi từng đọc.”
2. Rich Dad, Poor Dad (Cha giàu cha nghèo) – Robert T. Kiyosaki
Cha giàu cha nghèo cũng là một cuốn sách kì diệu có thể thay đổi thế giới quan và hệ tư tưởng của bạn. Cuốn sách dạy tôi rằng tài sản tạo nên thu nhập thường đem lại kết quả cuối cùng tốt hơn so với các công việc truyền thống khác. Điều này không có nghĩa là bạn phải có hàng triệu đô la trong tài khoản ngân hàng, thay vào đó, nó cho bạn khoảng thời gian tự do vô giá.
Dane Maxwell, người sáng lập chương trình nổi tiếng The Foundation – gồm hơn 60,000 doanh nhân tham gia – đã nói về cuốn sách:
“Tất cả đều bắt đầu từ khi tôi đọc cuốn sách Cha giàu cha nghèo. Tôi không phải là kiểu người siêu thông minh nên tôi đánh giá cao sự đơn giản mà cuốn sách mang lại khi nói về tài sản tài chính. Cuốn sách nói vềthu nhập thụ động và không đánh đổi thời gian lấy tiền bạc.”
3. No B.S. Time Management For Entrepreneurs (tạm dịch: Không đùa: Quản lý thời gian dành cho doanh nhân) – Dan Kennedy
Trở thành một doanh nhân không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ phải đặt ra những mục tiêu nghiêm túc từ lúc bắt đầu và cho dù không đạt được tất cả các mục tiêu đó thì cũng phải bám sát trong suốt quãng đường.
Cuốn sách này đem đến cho bạn ba mục tiêu và lời khuyên bổ ích như sau:
- Kỷ luật bản thân là sức mạnh kỳ diệu giúp bạn luôn tiến về phía trước.
- Tránh những việc mất thời gian có thể khiến bạn kiệt sức.
- Là một doanh nhân, thời gian của bạn đáng giá 340$ một giờ.
Thật khó để có thể trở thành một doanh nhân với mức lương 340$ một giờ ngay từ ban đầu. Tuy nhiên đây nên là mục tiêu của bạn.
Paul Gallipeau, doanh nhân Marketing điện tử, đã đánh giá đây là một trong những cuốn sách đáng đọc nhất.
4. In Praise of Slowness (Ngợi ca sống chậm) – Carl Honore
Chúng ta đang sống trong một thế giới hối hả một cách không cần thiết. Ngợi ca sống chậm ủng hộ việc đảo ngược lối suy nghĩ và phong cách sống bận rộn của mọi người. Nó giống như một thông điệp về một cuộc cách mạng văn hóa chống lại ý tưởng càng nhanh càng tốt.
Với các nhà kinh doanh thì đây là cuốn sách phải đọc. Vì có quá nhiều cơ hội ngoài kia. Và cũng có những cơ hội nằm trong những cơ hội đó. Khi đứng trước những cơ hội này, bạn cần phải chậm lại có một tầm nhìn nhất định để không trở thành một doanh nhân điên cuồng.
Cuốn sách đang được đánh giá cao bởi Joe Griffin, đồng sáng lập iAcquire.
5. Priorities: Resources for Changing Lives (tạm dịch: Sức mạnh thay đổi cuộc sống: Ưu tiên) –James C. Petty
Cuốn sách này nói về quản lý thời gian từ khía cạnh về tâm linh.
Tôi là người tin vào thuyết ít hơn là nhiều hơn. Tôi thực sự tin rằng bạn có thể hoàn thành nhiều thứ hơn bằng cách làm việc ít đi. Để có thể áp dụng thành công lý thuyết này đòi hỏi khả năng sắp xếp sự ưu tiên trong công việc. Không phải việc gì đòi hỏi sự chú ý của bạn cũng là quan trọng. Bạn cần chủ động bỏ qua những công việc không phải ưu tiên hàng đầu.
Với tài liệu này, James C. Petty tập trung vào những mảnh đời vụn vỡ. Sử dụng mẫu “Đánh giá các ưu tiên của tôi”, ông hướng dẫn chúng ta quá trình sắp xếp thời gian theo các phân loại: Chúa, con người của Chúa và việc của Chúa trong thế giới này. Với những lời khuyên hợp lý được đúc kết trong kinh thánh và những ứng dụng thực tế, cuốn sách này hướng dẫn bạn các cách giảm áp lực không đáng có, xác định những ưu tiên thực sự và bắt đầu kiểm soát lịch trình dày đặc của mình.
6. On The Shortness Of Life (tạm dịch: Về sự ngắn ngủi của cuộc sống ) – Seneca
Được đề cử bởi Tim Ferriss, doanh nhân thành đạt và tác giả cuốn Tuần làm việc 4 ngày, cuốn sách Về sự ngắn ngủi của cuộc sống chỉ ra rằng chúng ta có thừa thời gian để có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
Thật không may là phần lớn chúng ta lại lãng phí thời gian đó. Cuốn sách sẽ dạy cho bạn biết cách có được một cuộc sống trọn vẹn bằng việc điều chỉnh quan điểm của bạn về quản lý thời gian.
7. Organize Yourself (tạm dịch: Quản lý bản thân) – Kate Kelly
Thay đổi thế giới quan và lối suy nghĩ là cực kỳ quan trọng. Đó cũng là lý do hầu hết những cuốn sách được giới thiệu ở đây đều hướng vào việc thay đổi cách nhìn nhận của bạn vào mối quan hệ giữa thời gian và công việc. Cuốn sách này lại tập trung vào việc thay đổi suy nghĩ của bạn về việc hành động. Trước khi hành động, bạn cần có kế hoạch. Bạn cần phải là người biết sắp xếp.
Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn các quy tắc quan trọng để giúp bạn quản lý giấy tờ, thời gian, không gian và tiền bạc tốt hơn. Cuốn sách tiết lộ những bí quyết thành công về sắp xếp công việc hàng ngày của những nhà tổ chức chuyên nghiệp. Ngoài ra, nó còn đem đến những biện pháp nhanh chóng và hiệu quả để giải quyết những rắc rối thông thường, cùng với đó giúp bạn vượt qua sự trì hoãn và các vấn đề về tổ chức khác.
8. Time Efficiency Makeover (tạm dịch: Thay đổi hiệu suất thời gian) – Dorothy K. Breininger
Trên con đường kinh doanh, chúng ta dễ dàng bị trì hoãn ở một số thời điểm nhất định. Khi mọi thứ không đi theo những gì bạn đã lên kế hoạch thì bạn sẽ rất dễ bị phân tâm.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn quyết định xem liệu trì hoãn có phải là vấn đề thực sự hay là do bạn đang gặp những thử thách khác của cuộc sống. Nếu bạn thực sự đang trì hoãn, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước về cách dừng việc trì hoãn các việc nhà, các dự án công việc, những hóa đơn chưa trả và những mối quan hệ bị bỏ quên. Bạn sẽ hiểu được điều gì đang khiến bạn dậm chân tại chỗ và làm thế nào để có thể tập trung và có động lực trong các công việc hiện tại và tương lai. Đây là quyển sách phải đọc cho những ai muốn tăng sự thỏa mãn và hiệu quả trong cuộc sống.
Phil McGraw, nhà tâm lý học, tác giả, và dẫn chương trình show truyền hình Dr.Phil, dành nhiều lời khen về cuốn sách này:
“Những người này thực sự biết cách sắp xếp để tối đa hóa thời gian của bạn. Họ hoàn toàn có thể tạo ra thời gian từ hư vô.”
9. How Did I Get So Busy? (tạm dịch: Sao tôi lại bận thế này?) – Burton Valorie
Tôi đã từng là một người bận rộn nhưng cũng sớm nhận ra rằng bận rộn không nhất thiết là cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu của mình. Là biên tập viên của Run For Wealth, huấn luyện viên của Câu lạc bộ Chạy bộ Nike và một nhà quảng cáo trực tuyến, tôi liên tục phải đảm bảo sự cân bằng giữa năng suất lao động và việc kinh doanh.
Tôi thích những gì được viết trong cuốn sách này vì nó là phương pháp đơn giản và hiệu quả để khám phá lại những ưu tiên thực sự của bạn, giúp bạn thoát khỏi tình trạng quá tải và tìm lại cuộc sống và lịch trình của riêng mình.
10. Aligned Thinking: Make Every Moment Count (tạm dịch: Định hướng suy nghĩ: Mỗi phút giây đều đáng giá) – Jim Steffen
Cuối cùng thì tất cả chúng ta đều muốn sống một cuộc sống trọn vẹn. Thay đổi thế giới quan hay biết sắp xếp mọi việc cũng là vô nghĩa nếu bạn không khiến từng phút giây có ý nghĩa.
Cuốn sách này được viết theo phong cách của những câu chuyện ngụ ngôn đơn giản và sẽ giúp bạn tìm ra những phương pháp thực tế để tập trung vào những việc quan trọng ở hiện tại và làm cho từng phút giây trở nên có ý nghĩa.
Kết
Là một doanh nhân, bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách. Nhưng thử thách lớn nhất nhất thường là việc sử dụng thời gian hiệu quả, đăc biệt là thời điểm khởi nghiệp. Đây là khoảng thời gian bạn phải làm vừa lòng tất cả mọi người.
Thời gian là nguồn tài nguyên quý giá, ai có thể hiểu được giá trị của nó thì có cảm giác như họ được sống trong sự an toàn tuyệt đối. Là một doanh nhân là nằm trong thiểu số của xã hội, nhưng không sao. Tôi hy vọng những cuốn sách trên sẽ giúp bạn tìm thấy sự thoải mái trong sự thật là thiểu số có thể đồng nghĩa với việc bạn đang trên đường tới với cuộc hành trình doanh nhân thành công và tuyệt vời.
The Bookaholic