-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
// thay = width tương ứng
// thay = height tương ứng
10 cuốn sách thay đổi quan điểm của bạn về Bán hàng
0 Bình luận ... Được đăng bởi Admin
Bên cạnh việc học từ những chuyên gia đào tạo hay các cuộc hội thảo, bạn có thể nâng cao kĩ năng bán hàng của mình bằng nhiều cách đơn giản hơn, chẳng hạn như đọc sách.
Để bắt tay vào kinh doanh thì bạn cần học hỏi rất nhiều thứ về bán hàng. Bên cạnh việc học từ những chuyên gia đào tạo hay các cuộc hội thảo, bạn có thể nâng cao kĩ năng bán hàng của mình bằng nhiều cách đơn giản hơn, chẳng hạn như đọc sách. 10 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn học hỏi và yêu thích công việc bán hàng
1. To Sell Is Human (Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng) – Daniel Pink
Tác giả cung cấp cho người đọc những tri thức về tâm lý, khoa học và nghệ thuật bán hàng. Một vài người kiếm sống bằng nghề bán hàng chuyên nghiệp, nhưng thực tế tất cả chúng ta đều tự bán bản thân một cách vô thức. Chúng ta tìm cách thuyết phục và tác động những người khác, khiến họ từ bỏ một thứ gì đó để trao đổi với thứ khác của chúng ta. Cuốn sách này không chỉ giúp thư giãn mà còn đưa ra những công cụ mang tính thực tiễn và khả thi bạn có thể dùng để đạt được thành công trong kinh doanh.
2. The 21.5 Unbreakable Laws Of Selling (Tạm dịch: 21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng) – Jeffrey Gitomer
Tác giả Jeffrey Gitomer là một chuyên gia đào tạo bán hàng nổi tiếng và có không ít sách hay về kinh doanh. Tuy nhiên, cuốn sách mới nhất của ông sẽ khiến bạn có cảm giác như chính mình đang sở hữu một chuyên gia đào tạo bán hàng riêng sẵn sàng đưa ra lời khuyên bất cứ lúc nào.
Nhiều điều luật nghe có vẻ hiển nhiên nhưng lại thường xuyên bị phá vỡ, chẳng hạn như luật số 10 quy định rằng bạn cần truyền đạt việc bán hàng theo quan điểm của chúng chứ không phải theo quan điểm cá nhân. Một số khác lại khiến bạn kinh ngạc như điều số 4 – luôn luôn hài hước. Với cuốn sách này, bạn sẽ thay đổi quan điểm và nắm rõ cách tiếp cận nghề bán hàng.
3. Built to Sell: Creating a Business That Can Thrive Without You (Tạm dịch: Xây để bán: Tạo một doanh nghiệp có thể tự vận hành) – John Warrillow
Cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá ra cách để tự động hóa, tăng quy mô và bán doanh nghiệp của mình trước cả khi lập website cho công ty. Qua cuốn sách, bạn sẽ tìm ra quy trình tự động hóa kinh doanh để thoát khỏi việc ngày nào cũng phải bán hàng, cũng như tạo lập một doanh nghiệp mà sau này có thể bán trên thị trường. Cả hai đều là những chiến lược kinh doanh hữu ích cần tìm hiểu và khám phá.
4. How to become a rainmaker (Để trở thành người bán hàng xuất sắc) – Jeffrey J. Fox
Cuốn Để trở thành người bán hàng xuất sắc trình bày những bí quyết giúp bạn trở thành người bán hàng xuất sắc. Đây là một cẩm nang hướng dẫn có giá trị cho những ai mới khởi đầu sự nghiệp kinh doanh cũng như muốn tỏa sáng trong lĩnh vực bán hàng. Với những lời khuyên thiết thực và những ví dụ minh họa thực tế được tác giả chọn lọc trong quá trình kinh doanh của chính mình, bạn sẽ biết cách nâng nghệ thuật bán hàng lên một tầm cao mới.
Trong một môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh mạnh mẽ, việc làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên nổi bật và thu hút khách hàng so với vô vàn sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên bán hàng là nguồn tài sản vô cùng quý giá của công ty.
5. The Sale Advantages (Lợi Thế Bán Hàng) – J.Oliver Crom, Michael Crom
Lợi thế bán hàng – một cẩm nang đầy tính thực tiễn và đã được kiểm chứng của một tên tuổi nối tiếng nhất trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng bán hàng – chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng. Lợi thế bán hàng sẽ giúp các nhân viên bán hàng phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng, giúp khách hàng gặt hái nhiều thành công hơn. Đây chính là lợi thế cạnh tranh then chốt. Cuốn sách này chính là cẩm nang tư vấn chi tiết đối với từng bước trong 11 bước của quy trình bán hàng một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.
6. Giants of Sales (Những Người Khổng Lồ Bán Hàng) – Tom Sant
Có bốn người đàn ông đã thay đổi cách thức bán hàng của chúng ta. Chắc chắn là bạn biết tên một trong số họ: Dale Carnegie. Nhưng bạn có biết ba người kia không? Đó là: John Patterson, Elmer Wheeler và Joe Girard. Nếu bạn chưa biết thì đây sẽ là cơ hội để bạn học hỏi từ những con người thành đạt này.
Những người này được biết đến không chỉ nhờ kỹ năng bán hàng xuất sắc của họ, mà còn bởi kiến thức quý giá mà họ để lại cho nghề buôn bán. Mỗi người lại có những đóng góp trong những lĩnh vực bán hàng riêng rẽ mà bạn có thể lĩnh hội và áp dụng trong thực tế.
- Phương pháp bán hàng có định hướng quá (John Henry Patterson)
- Phương pháp bán hàng được điều phối bằng các mối quan hệ (Dale Carnegie)
- Tiếp cận bằng ngôn ngữ (Elmer Wheeler)
- Phương pháp chiến lược (Joe Girard)
7. Secrets of closing the sale (Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao) – Zig Ziglar
Trong cuốn sách kinh doanh này, bạn sẽ có cơ hội làm quen với nhiều người bán hàng sẵn sàng từ bỏ một thương vụ bởi họ biết rằng thương vụ đó không mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình. Khi đó, bán hàng trở nên giống như thi đấu thể thao, nhà vô địch quần vợt phải biết đánh bóng sao cho anh ta có thể đánh cú tiếp theo hiệu quả hơn, hay các tay gôn kỳ cựu cũng vậy. Nếu nhân viên bán hàng không quan tâm đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng mà chỉ chăm chăm kiếm tiền từ túi người khác thì đảm bảo rằng họ sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi nghề này. Triết lý chứa đựng trong cuốn sách Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao thật đơn giản: “Bạn có thể có được những tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”, thậm chí còn đúng đắn và cần thiết hơn trong cuộc sống hiện nay so với thời kỳ khi cuốn Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao được xuất bản lần đầu. Mục tiêu cuả một thương vụ là đảm bảo khách hàng nhận được giá trị tương xứng, nhưng nếu bạn mang đến cho khách hàng những giá trị còn cao hơn giá trị mà lẽ ra họ sẽ nhận được thì không những bạn đã có một thương vụ thành công mà bạn còn có thêm một khách hàng sẵn lòng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng khác nữa.
8. Stop Acting Like a Seller and Start Thinking Like a Buyer (Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua) – Jerry Acuff, Wally Wood
Quyển sách này có thể coi như cẩm nang cho một cuộc cách mạng trong nghệ thuật bán hàng: rằng biết bán hàng thôi vẫn chưa đủ, bạn cần phải học cách suy nghĩ như một người mau để bán hàng hiệu quả hơn.
Người ta nói chung thích mua hàng, thích có những sản phẩm tốt, những món hời. Tuy vậy, ai cũng có cảm giác mình đang bị nài ép, hay bị lừa vào một thương vụ, ngay cả khi họ đang rất muốn món hàng mà bạn đang bán cho họ. Đó là lí do vì sao bán hàng lại khó đến thế, và vì sao bạn phải thay đổi cách làm việc nếu muốn bán được nhiều hơn và giữ được chân khách hàng.
9. The Ultimate Sales Machine (Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu) – Chet Holmes
Nghệ thuật bán hàng mà Chet Holmes, chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới muốn gửi gắm chính là: Sự tập trung, kiên định, và tính kỷ luật. Thay vì làm 4000 việc một lúc thì bạn chỉ cần làm 12 việc, nhưng là 4000 lần cho mỗi việc. Ngoài ra, đây còn là cuốn sách gối đầu giường dành cho nhà quản lý. Độc giả sẽ tìm thấy đầy đủ cách thức để quản lý hiệu quả quỹ thời gian của mình để thật sự là “nhà quản lý một phút”, ta cũng sẽ biết cách tuyển dụng và giữ chân những nhân viên giỏi, cải thiện chất lượng làm việc của doanh nghiệp, xây dựng được đội ngũ nhân viên bán hàng xuất sắc, cách thức để có trong tay bản danh sách những khách hàng mơ ước.
10. The Force (Sát Thủ Bán Hàng) – David Dorsey
Cuốn sách là câu chuyện hoàn toàn có thực được viết dựa trên những trải nghiệm của bản thân tác giả trong suốt hành trình một năm đồng hành cùng nhóm các nhân viên bán hàng giỏi nhất của Xerox tại vùng ngoại ô Cleveland, bang Ohio. Ông đã cùng thực hiện giao dịch bán hàng với họ, tham gia những buổi họp nhân sự của họ, theo họ về nhà, cùng ăn tối và lắng nghe những mẩu chuyện vụn vặt về những giấc mơ không thành hiện thực của họ tới tận sáng tinh mơ.
“Tôi làm thế chỉ với một mục tiêu đơn giản: Tôi muốn viết nên câu chuyện thành công của những người Mỹ. Tôi muốn kể câu chuyện sống động nhất về cách một người bán hàng hàng đầu cùng với các thành viên trong đội của mình hoàn thành chỉ tiêu bán hàng hàng năm như thế nào, và những nỗ lực của họ trong công việc ảnh hưởng tới đời sống cá nhân của họ ra sao.” – David Dorsey