-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
// thay = width tương ứng
// thay = height tương ứng
8 gợi ý để có thói quen làm việc như người thành công
0 Bình luận ... Được đăng bởi Admin
Bạn muốn thành công hơn nữa? Rất nhiều doanh nhân thành đạt có quan điểm và thói quen giống nhau, chính những điều đó đóng vai trò cốt lõi trong thành công của họ.
Dưới đây là 8 thói quen và tín điều những người thành công thường vận dụng mỗi ngày và những gợi ý để bạn có thể vận dụng cho chính bản thân mình.
1. Tạo thói quen buổi sáng
Tác giả Laura Vanderkam đã nghiên cứu lịch trình làm việc của nhiều người thành công ở nhiều lĩnh vực. Bà nhận thấy một điểm chung giữa họ: họ dậy sớm và hầu hết đều có thói quen buổi sáng của mình.
Richard Branson (nhà sáng lập Tập đoàn Virgin) cũng là một người tán thành việc giữ thói quen buổi sáng.
Dậy sớm có rất nhiều ích lợi. Bạn sẽ có thời gian và chuẩn bị sẵn sàng trước khi phải thực hiện vô số các yêu cầu, và trước khi phải bắt đầu công việc theo mục tiêu đề ra. Điều này có thể cải thiện tâm trạng của bạn vì bạn sẽ thấy mình có thể kiểm soát được cuộc sống của chính mình.
Dậy sớm và thực hiện những thói quen buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và chủ động, sẵn sàng giải quyết các vấn đề xảy ra trong ngày.
Làm thế nào để cải biến nề nếp làm việc: Hãy cân nhắc sắp xếp để chuyển các việc mà bạn thường làm vào buổi tối sang buổi sáng. Ví dụ, chuyển sang tập thể dục trước khi đi làm sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống và năng lượng.
2. Không hoảng sợ khi mọi việc chệch hướng
Nhiều người bắt đầu cảm thấy căng thẳng và lo lắng khi mọi việc không được thực hiện theo đúng kế hoạch, nhưng chuyện này lại rất thường xảy ra. Những người thành công nhận thức được họ không thể kiểm soát mọi thứ và lường trước những sai sót.
Xử lý các vấn đề phát sinh là điều quan trọng cần làm để trở thành một người thành công. Dự kiến kế hoạch xử lý sai sót, và bạn sẽ giải quyết chúng một cách hợp lý và hiệu quả khi chúng phát sinh.
Làm thế nào để cải biến nề nếp làm việc: Dành riêng một khoảng thời gian mỗi ngày để lên kế hoạch xử lý các vấn đề sẽ nảy sinh. Nửa tiếng cuối ngày làm việc là tốt nhất, vì bạn có thể tập trung vào những nhiệm vụ bạn muốn hoàn thành trong ngày.
3. Làm việc ngay cả khi không bắt buộc
Hầu hết mọi người sẽ không làm việc khi mới sớm dậy hoặc vào các buổi tối hay cuối tuần. Tuy nhiên, làm như vậy bạn có thể đang lãng phí hiệu suất làm việc của mình. Rất nhiều người thành công sẽ bắt tay vào làm việc ngay khi cảm hứng ập đến, vì họ biết khi đó họ sẽ làm việc hiệu quả hơn là để về sau.
Khi bạn có hứng thú, hãy “rèn sắt khi còn nóng” và bắt tay ngay vào công việc – kể cả khi bạn không trong giờ làm việc.
Làm thế nào để cải biến nề nếp làm việc: Lên kế hoạch làm việc 2 tiếng trong thời gian rảnh rỗi, từ trả lời email đến gọi các cuộc điện thoại quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn vượt lên và đón trước trong công việc.
4. Làm những việc quan trọng trước
Nhiều người đến văn phòng và bắt đầu một ngày với những việc vặt vãnh như gửi thư hay làm công việc điều hành. Tuy nhiên, não của chúng ta nhạy bén nhất vào đầu ngày, vì vậy đó là thời gian tốt nhất để giải quyết những việc cần nhiều sự sáng tạo.
Nếu bạn không có cơ hội tự quyết việc mình làm, thì hãy làm việc bạn muốn làm đầu tiên ngay từ nhà hoặc đi làm sớm hơn.
Làm thế nào để cải biến nề nếp làm việc: Lập kế hoạch cho ngày tiếp theo khi bạn vẫn còn làm việc. Lên kế hoạch những việc quan trọng nhất cần làm ngay vào buổi sáng, sau đó trả lời email trước bữa trưa để đảm bảo một ngày làm việc hiệu quả.
5. Giữ tất cả lịch trình công việc ở cùng một chỗ
“Việc đảm bảo bạn lưu lịch họp hoặc lịch hẹn gặp ở một nơi thay vì nhiều nơi rải rác như trên lịch công tác, sổ tay hay các ứng dụng là rất quan trọng”, Alexandra Weiss, một đối tác ở CA Creative tại New York phát biểu.
Thay vì lên mỗi kế hoạch khác nhau ở điện thoại, máy tính xách tay, máy tính ở công ty hay máy tính bảng, hãy tập hợp tất cả chúng trên một thiết bị. Nó sẽ không làm bạn phát hoảng đâu – mà ngược lại nó giúp bạn rõ ràng và dễ hiểu hơn. Bạn không còn phải lo lắng về việc khớp các lịch trình với nhau, vì giờ đây bạn có thể nhìn vào lịch làm việc tổng hợp và sắp xếp nó theo cách bạn muốn.
Làm thế nào để cải biến nề nếp làm việc: Chọn một thiết bị bạn thấy tiện nhất và sử dụng nhiều nhất, không quan trọng nó là smartphone hay sổ tay. Giữ nó luôn bên bạn khi bạn làm việc, như vậy bạn có thể điều chỉnh kế hoạch cho thích hợp trong ngày.
6. Hiểu cách làm việc nhóm
Rất nhiều trong số các công ty thành công nhất trên thế giới khởi đầu từ một nhóm người; Google được sáng lập bởi Larry Page và Sergey Brin, Apple bởi Steve Jobs và Steve Wozniak và Paypal thì khởi đầu với một nhóm 5 người.
Thành công hiếm khi hoàn toàn thuộc về cá nhân – những người thành công có khả năng làm việc được với những người khác, có thể thỏa hiệp và chấp nhận các ý kiến của mọi người.
Làm thế nào để cải biến nề nếp làm việc: Nếu bạn làm việc trong một nhóm cùng những người khác, thiết lập việc gửi email theo nhóm giữa các cộng sự. Hãy lưu ý email cho họ vào thời gian buổi trưa nếu bạn thực hiện dự án công việc cần sự trao đổi. Điều này giúp mọi người trong nhóm cảm thấy được tham gia, khuyến khích họ chia sẻ quan điểm và đóng góp.
7. Làm công việc một cách nghiêm túc
Những người thành công thực sự tin vào công việc của họ và hiểu được giá trị những gì họ làm. Sẽ rất khó để làm việc hiệu quả và trở nên thành công nếu bạn không tin tưởng vào công việc của mình.
Điều quan trọng là phải giữ động lực và không bị dao động bởi những người không tin tưởng bạn – hãy nhớ nếu bạn tin vào công việc của mình, bạn không cần nhờ người khác củng cố tinh thần.
Làm thế nào để cải biến nề nếp làm việc: Cuối tuần làm việc, dành ra nửa tiếng để xem lại mục tiêu và ước mơ của bạn, và xem bạn đã thực hiện được đến đâu. Điều này giúp bạn vươn tới mục tiêu, và quan trọng hơn thế – nó khuyến khích bạn tin tưởng vào mục tiêu của mình.
8. Thư giãn khi hoàn thành công việc
Lo lắng về công việc trong khi bạn không có mặt để giải quyết công việc sẽ làm bạn xuống tinh thần, và thực sự khiến bạn kém năng suất khi quay trở lại với công việc. Tác giả Tim Ferris khuyên bạn hãy viết ra mục tiêu làm việc của mình cho ngày hôm sau khi bạn hoàn thành công việc, vì điều này giúp bạn cảm thấy có động lực cho ngày kế đến – do đó hiện tại hãy nghỉ ngơi và tận hưởng buổi tối của mình.
Làm thế nào để cải biến nề nếp làm việc: Viết ra 3 mục tiêu bạn muốn đạt được trong ngày làm việc tiếp theo. Viết ra cách thức để hoàn thành mục tiêu, điều này sẽ giúp bạn tập trung, sau đó bạn có thể thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian không có công việc.
Theo Lifehack
* Khuyễn mãi dành cho các bạn đọc:
- Giảm tới ~70% cho các bạn đọc khi sử dụng gói ưu đãi trước
- Đọc sách không hạn chế với gói đọc sách trọn đời
- Các bạn có thể nhận sách miễn phí theo yêu cầu tại đây