9 cuốn sách kinh doanh tuyệt đỉnh dành cho buổi chiều

0 Bình luận ... Được đăng bởi Admin

Ai cũng biết rằng đọc sách có thể giúp bạn tiến bộ. Những người thành đạt nhất đều có xu hướng thích đọc sách.

Tuy nhiên, việc bắt đầu một cuốn sách mới có vẻ khó khăn và tốn quá nhiều thời gian. Tin tốt lành là có nhiều cuốn sách kinh doanh ngắn kết hợp những thông tin hữu ích về bán hàng, quản lý và đầu tư.

Dưới đây là danh sách các cuốn sách kinh doanh chỉ dưới 150 trang giấy mà bạn có thể đọc xong ngay trong một buổi chiều.

1. Who Moved My Cheese? (Ai lấy miếng pho mát của tôi?) – Spencer Johnson

Link sách tại thư viện

“Ai lấy miếng pho mát của tôi?” đã được đưa vào danh sách thay đổi cuộc đời của nhà đầu tư “Shark Tank”, Daymond John. Câu chuyện ngụ ngôn của John ngay lập tức trở thành một hiện tượng khi được xuất bản năm 1998 và tiếp tục giữ danh hiệu cuốn sách bán chạy nhất trong thập kỷ qua. Đây là câu chuyện về 2 chú chuột, Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn cùng với hai người tí hon, Ù Lì và Chậm Chạp, sống trong một mê cung nơi có rất nhiều pho mát đột nhiên bắt đầu thay đổi từng ngày. Johnson đã viết cuốn sách khi internet trở nên phổ biến hơn khiến các công ty trên toàn thế giới phải tập thích nghi và học những cách kinh doanh mới. Những bài học từ cuốn sách dạy ta làm thế nào để buông bỏ nỗi sợ hãi về sự thay đổi có giá trị vĩnh cửu.

2. As a Man Thinketh (Khi người ta tư duy) – James Allen

Link sách tại thư viện

Cuốn sách kinh điển với dung lượng ngắn này nên có trên giá sách của mọi doanh nhân. Xuất bản năm 1902, “Khi người ta tư duy” chứa đựng trí tuệ vượt qua thời gian. Tác giả và huấn luyện viên Tony Robbins cho hay ông thường giới thiệu cuốn sách cho mọi người “vì nó khá nhỏ, dễ đọc và rất sâu sắc”. Ông đã đọc không dưới 10 lần.

Trong cuốn sách, Allen nhấn mạnh rằng cuộc sống hoàn toàn chịu sự kiểm soát của bạn chứ không phải trong tay của số phận, may mắn hay do ngoại cảnh tác động. Để thành công, ông cho rằng trước hết bạn phải thành công trong tư tưởng của chính mình.

3. How to Lie with Statistics (tạm dịch: Lừa dối với số liệu thống kê) – Darrell Huff

Link sách tại thư viện

Nếu “How to Lie with Statistics” giúp Bill Gates thành công thì cuốn sách cũng có thể giúp bạn. Ông trùm kinh doanh “mọt sách” đã đặt cuốn sách 150 trang của Huff nói về bí mật lừa dối của số liệu thống kê trong danh sách cần đọc trong mùa hè. Mặc dù được xuất bản năm 1954 nhưng Gates cam đoan tác phẩm không hề lạc hậu. Thay vào đó, bạn sẽ cảm thấy thông minh hơn và biết nghi ngờ những thứ mình đọc.

4. The Greatest Salesman in the World (Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới) – Og Mandino

Link sách tại thư viện

Để thành công trong kinh doanh, bạn cần trở thành người bán hàng giỏi. Nếu bạn không thể bán những ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn không thể thành công.

Trong cuốn “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” xuất bản năm 1968, Mandino đưa ra một vài sự thật đơn giản mà chuẩn xác với một phong cách rất rõ ràng và thuyết phục. Câu chuyện ngụ ngôn của ông diễn ra tại thành phố cổ kính Jerusalem về chú bé chăn lạc đà Hafid và ông chủ của cậu, là thương nhân vô cùng giàu có. Hafid muốn tìm ra bí quyết thành công của ông chủ và vị thương nhân đó đã hướng dẫn cậu bé với 10 cuộn giấy da dê chứa đầy sự thông thái.

5. The One Minute Manager (Vị giám đốc một phút) – Kenneth Blanchard và Spencer Johnson

Link sách tại thư viện

Là một cuốn sách khác trong bộ sưu tập của Daymond John, “Vị giám đốc một phút” hướng dẫn giao tiếp hiệu quả giữa lãnh đạo và nhân viên. Blanchard và Johnson cho rằng các nhà quản lý có thể giải thích công việc cho nhân viên trong vòng 1 phút, cũng như chỉ mất 60 giây để khen ngợi hay phê bình. Ngoài việc mô tả “vị giám đốc một phút”, các tác giả còn đưa ra lời khuyên về việc giảm rào cản giữa các nhà quản lý và nhân viên và làm thế nào để giao tiếp thẳng thắn nhất có thể. Ấn bản mới cập nhật của cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất này, “The New One Minute Manager”, cũng vừa ra mắt hồi tháng 5.

6. The Investment Answer (tạm dịch: Lời giải cho sự đầu tư) – Daniel C. Goldie và Gordon S. Murray

Link sách tại thư viện

Cuốn sách “The Investment Answer” của Goldie và Murray hướng dẫn về đầu tư chỉ chưa đầy 100 trang và tập trung vào 5 quyết định mà mọi nhà đầu tư phải đưa ra. Đó là đầu tư một mình hay cùng với nhà đầu tư chuyên nghiệp; làm thế nào để phân bổ đầu tư giữa cổ phiếu, trái phiếu và tiền mặt, và khi nào thì bán hoặc mua tài sản.

Murray, một chuyên gia kỳ cựu của phố Wall, và Goldie, nhà cố vấn tài chính, đưa ra lời giải ngắn gọn và không hề khó hiểu cho bất cứ nhà đầu tư nào, dù là người lão luyện hay mới bắt đầu hoặc đơn giản là những người có chút kinh nghiệm.

7. The Richest Man in Babylon (Người giàu có nhất thành Babylon) – George S. Clason

Link sách tại thư viện

Cuốn sách ăn khách của Clason sẽ dạy bạn mọi thứ cần biết về tài chính cá nhân thông qua những câu chuyện ngụ ngôn đầy súc tích diễn ra tại thành phố lịch sử Babylon. “Người giàu có nhất thành Babylon” sẽ chỉ cho bạn những nguyên tắc bạn phải tự trải nghiệm trước, sống dưới mức trung bình và đầu tư vào bản thân, cùng các bài học tài chính vĩnh cửu khác.

8. Marketing: A Love Story (tạm dịch: Marketing: một câu chuyện tình yêu) – Bernadette Jiwa

Link sách tại thư viện

Trong cuốn sách của mình, Jiwa biên soạn một số bài đăng trên blog về marketing trong thời đại kỹ thuật số.

“Marketing: A Love Story” khuyến khích cách tiếp cận khác đối với kinh doanh và tinh thần doanh nhân: dừng việc bán hàng lại và bắt đầu kể chuyện. Khi người tiêu dùng ngày càng ý thức về việc họ được tiếp thị như thế nào thì việc nhìn nhận qua lăng kính của khách hàng và phản ảnh chính xác họ sẽ có cảm tưởng gì nếu mua sản phẩm hoặc ý tưởng của bạn sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn.

9. Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals (tạm dịch: Thói quen giàu có: Thói quen hàng ngày của người giàu) – Thomas Corley

Link sách tại thư viện

Để thành công, việc thiết lập thói quen tài chính cá nhân tốt là rất quan trọng. Tác giả cuốn “Rich Habits”, Thomas Corley đã dành 5 năm nghiên cứu cuộc sống của cả người giàu lẫn người nghèo, và phân chia được những thứ ông gọi là “thói quen giàu có” và “thói quen nghèo túng”, nghĩa là các xu hướng phù hợp với từng nhóm người.

Cuốn sách dày 94 trang phác thảo những phát hiện này và cho thấy những thói quen đơn giản nhất, như tập thể dục thường xuyên hay gọi điện cho bạn bè vào ngày sinh nhật, có thể làm gia tăng các cơ hội trở nên giàu có như thế nào.

Theo Entrepreneur

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo